เวป กำลังอัพเดตข้อมูล เรื่อยๆครับ.....

วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2552

วันที่โหดร้าย


และแล้ววัน
นี้ผมก็ทนไม่ไหว ผมเดินออกจากห้องยา ทั้งๆที่ภายในไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่เลยสักคน มีเพียงรองผู้บริหารที่เจ้ากี้เจ้าการคอยเอ็ดตะเลอยู่ภายในห้อง มันไม่ใช่หน้าที่ที่ผมจะต้องทำตามใจคุณทุกเรื่องโดยไม่มีเหตุผล ระบบภายในโรงบาบาลที่ยังล้าหลัง สร้างความรำคาญใจและทำให้งานติดขัดเป็นอย่างมาก เอาเป็นว่าแม้แต่ฉลากยายังต้องนั่งเขียนทุกใบ ว่างั้น เย็นวันนี้ไม่มีผู้ช่วยขึ้นเวรเลย เหตุผลก็เพราะรองผู้บริหารคนนี้ที่ชอบตื่นตีสองตีสามมารบกวน คอยแทรกแซงการทำงานเป็นพักๆ เหมือนคนโรคจิตว่างั้น ไอ้เราซึ่งเป็นหัวหน้าก็ต้องคอยขึ้นเวรแทนผู้ช่วยอยู่เรื่อย เพราะเวรบ่ายดึกไม่มีเภสัชประจำขึ้นมีแต่ผู้ช่วยเพียงคนเดียวเท่านั้น ไอ้เราก็ทำงานภาคเช้ายังต้องมานั่งขึ้นเวรแทนชาวบ้านอยู่ประจำ วันนี้ถ้าหากเขาไม่มารบกวนการทำงาน ผมก็คงขึ้นไปแล้ว แม้ผมจะเบื่อเขาเต็มทนแล้ว ในที่สุดผมก็ต้องกลับมาเฝ้าห้องให้อยู่ดี เพราะเกรงว่าคนไข้จะไม่ได้ยา ผมขอล่ะคับคุณเป็นรองผู้บริหารก็จริงแต่ควรจะมานั่งคุยเพื่อรับฟังและแก้ปัญหา ไม่ใช่สักแต่ว่าทำโน่นทำนี่โดยไม่มองดูเหตุผล มิหนำซ้ำค่าแรงยังถูกโกงอีก ใครล่ะจะทำให้คุณ ผู้บริหารก็พลอยตามๆกัน เห้อ ก็เป็นสามีภรรยา ก็เงี้ย รพ.ที่ปกครองแบบ รพครอบครัว ถึงไม่ค่อยพัฒนา เพราะพวกคุณสักแต่จะใช้โดยไม่รับฟังความคิดเห็นของบุคคลากร ทรัพยากรบุคคลถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้รพ ก้าวไปข้างหน้าได้ หากไม่เป็นเพราะคุณ รพ แห่งนี้คงไม่ต้องมีการ turn over rate แบบนี้ เบื่อแล้ว และผมก็พร้อมแล้วที่จะลาออกจากที่แห่งนี้

ค่ำคืนนี้ยังคงโหดร้าย ผมนั่งฟังเพลงเศร้าไปเรื่อยๆ อยู่ภายในห้องอันเวิ้งว้าง วันนี้ทุกคนเข้าใจดีว่าสถานการณ์ในห้องยาเป็นอย่างไร คุณหมอนิตกะคุณหมอธนา พี่ใจดีที่คอยมารับไปทานข้าวอยู่เรื่อยๆ เย็นวันนี้ เขาก็มาปลอบใจ โดยเฉพาะหมอนิตมานั่งอยู่เป็นเพื่อนในห้องยาด้วยกัน และยังมีพี่รัตน์พี่สาวคนสวย ที่ปลอบใจผมได้ทุกเวลา

ประมาณเที่ยงคืน ผมอดคิดถึงแฟนไม่ได้ เลยโทรไปหา วันนี้ชักเอะใจ แปลกแฮะวันนี้มีการเคลียร์สาย แต่ก็ไม่ได้ติดใจไร คงยุ่งๆอยู่แระ สักพักเขาก็โทรมา คุยกันได้พักนึงเขาก็พูดถึงผู้ชายคนที่มาจีบเขา จริงๆไม่อยากรับรู้ ไม่อยากรู้เรื่องของคนๆนี้เลย ในห้วงอารมณ์ของความอ่อนไหวที่ไม่เคยมีมาก่อน สัมผัสได้ถึงความตื่นเต้นที่เขาได้พบเจอบุคคลนี้ เขาอาจไม่ได้ชอบ หรือชอบ หรือจะอย่างไรก็ตามแต่ มันก็ทำให้ผมรู้สึกอึดอัดใจไม่น้อย แต่ผมเชื่อว่าความรักและความตั้งใจของผมจะสามารถชนะใจเขาได้ คุยกันไปเรื่อยๆ เขาก็พูดว่าเขาแอบมีไรกัน และตอนนี้ก็ได้เลิกยุ่งกันแล้ว อืม! ผมรู้สึกชา แต่ก็ยังคงนิ่ง พูดไรไม่ค่อยออก ผมไม่รู้จะพูดยังไง รู้สึกกลัวอย่างบอกไม่ถูก เขายังพูดอีกว่ารักแบบนี้ไม่มีอยู่จริง จริงเหรอ เขาอาจเจอเรื่องรักที่มันโหดร้ายกับชีวิต เขาเลยรักสนุกแบบนี้ อาจด้วยความพลั้งเผลอหรืออย่างไร หรือความเป็นใจยังไงก็แล้วแต่ ลองคิดกลับกันถ้าผมมีเหตุการณ์แบบนี้มั้ง เขาจะรู้สึกอย่างไร ใช่เหตุการณ์นี้ทำให้ผมไม่สบายใจ อาจเป็นข้อดีที่เขาเป็นคนพูดตรงมีไรไม่ปิดบัง แต่มันก็ทำให้ความรักของผมมีรอยร้าวอยู่เบื้องลึก แม้มันอาจจะยอมรับสิ่งนี้ได้บ้าง เพราะรักล่ะมั้ง แล้วผมจะทำอย่างไร ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นเช่นนั้นเหรอ เห้อ ผมกลับมานั่งคิดอีกทีว่าการที่คนรักเป็นคนมีไรก็พูดตรงเป็นสิ่งที่ดี แต่ทำไมเขาจะต้องไปมีไรกะใครคนนั้นด้วย หรืออาจเป้นเพราะว่าเราไม่ได้รักกัน หรืออาจเป้นเพราะเขาที่ไม่เคยรักผมเลย และผมจะต้องทำอย่างไรต่อไปดี ทำไมวันนี้ถึงดูโหดร้ายกะผม ทำไม ผมทำอะไรผิดหรือ หรือเป็นเพราะว่าผมทำหน้าที่คนรักได้ไม่ดีพอ ต้องโทษตัวผมแล้วละ ผมมันผิดเอง ไม่ได้โกรธใคร เพียงแต่รู้สึกผิดหวังเท่านั้นเอง ค่ำคืนอันโหดร้ายเมื่อไหร่จะผ่านพ้นไปสักที..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น